top of page

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa chi tiết từ A-Z

Bạn đang có ý định mở cửa hàng tạp hóa? kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn, sở hữu những giấy tờ gì, khiến sao để bán chính hãng quả? Bài viết này tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở shop chi tiết từ A-Z giúp việc kinh doanh tiện dụng và trót lọt hơn!



I. Có nên mở cửa hàng tạp hóa không?

Để giải đáp cho nghi vấn “Có nên mở shop tạp hóa không?” thì bạn cần phải nắm rõ được thách thức và thời cơ của việc kinh doanh tạp hóa. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tư vấn câu hỏi này:

1.1. Thách thức và khó khăn khi kinh doanh tạp hóa

  • Nguồn vốn lớn: buôn bán hàng tạp hóa cần phải bán phổ biến mặt hàng thì mới đáp ứng được nhu cầu của các bạn. Chính vì thế mà tài chính hơi lớn để có thể nhập đủ số lượng và phổ thông sản phẩm.

  • Phải sắm được nguồn nhập hàng mang giá nhập rẻ và khuyến mại tốt.

  • Chủ kinh doanh cần phải có thương hiệu quản lý và bán hàng mau chóng, khoa học.

  • Sở hữu rộng rãi đối thủ cạnh tranh bao gồm cửa hàng tiện dụng, siêu thị. không những thế nhiều người vẫn quen tìm tìm tại những shop tạp hóa gần nhà, nên đây cũng là một lợi thế lúc kinh doanh tạp hóa.



những thách thức và khó khăn lúc kinh doanh tạp hóa

1.2. Cơ hội

Bên cạnh những khó khăn và thách thức thì mở cửa hàng tạp hóa vẫn mang các thời cơ như:

  • Đa dạng nguồn hàng, luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

  • Buôn bán tạp hóa phát triển được cả ở khu vực thành phố và nông thôn.

  • Nhu cầu mua tậu tại các shop tạp hóa ko phải giảm đi.

  • Đây là hình thức kinh doanh an toàn, dễ quản lý và bất kỳ ai cũng với thể khiến cho được.



Mở cửa hàng tạp hóa sở hữu các thời cơ gì?

II. Chi phí mở cửa hàng tạp hóa bao nhiêu?

Mức giá cơ bản để có thể mở được một cửa hàng tạp hóa:

  • Giá tiền thuê mặt bằng: giả dụ bạn muốn mở cửa hàng tại những khu trung tâm thành xã, đông dân cư thì giá thuê ngả nghiêng khoảng 5-7 triệu/tháng.

  • Giá thành tậu những trang đồ vật như tủ kính, kệ gỗ, đồ trang hoàng khoảng 10 triệu đồng.

  • Hệ thống camera giám sát

  • Phần mềm điều hành bán hàng

  • Giá tiền nhập hàng: 100 - 200 triệu đồng. Phí nhập hàng này sẽ còn phụ thuộc vào dòng hàng hóa và số lượng bạn chọn.

  • Giá thành thuê nhân viên: viên chức bán hàng, viên chức bố trí hàng hóa, nhân viên giao hàng,...



giá thành mở shop tạp hóa

Nội dung liên quan: Mở shop tạp hóa cần bao nhiêu vốn là đủ? Tham khảo ngay

III. Những bước mở của hàng tạp hóa

Nắm rõ được các bước mở cửa hàng tạp hóa sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn phát triển thành trơn tru và tiện lợi hơn:

3.1. Chọn mặt bằng mở cửa hàng

Những cửa hàng tạp hóa nên có vị trí mặt tiền, phổ quát người hỗ tương và giao thông thuận tiện để người dùng tiện dụng trông thấy. chẳng hạn như các khu trung thực tâm phường sắp chợ, trường học, văn phòng, công ty,... Người dân mang mức sống và thu nhập ổn định. Và họ cũng mang nhu cầu sắm mua cao.

Tại những khu vực vùng nông thôn, dân cư hội tụ ít, nhu cầu mua sắm rẻ thì nên mở cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, nhằm giảm thiểu tình trạng hàng tồn kho, hư hỏng trong giai đoạn bảo quản.



Chọn mặt bằng mở shop tạp hóa

3.2. Giấy phép buôn bán tạp hóa

Để mở được cửa hàng buôn bán tạp hóa thiết yếu các thủ tục sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy

  • Giấy chứng thực an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Bản sao CCCD/CMND của người đại diện luật pháp mở shop tạp hó sở hữu dấu công chứng.

3.3. Các trang đồ vật cấp thiết lúc mở shop tạp hóa

các trang vật dụng cấp thiết lúc mở cửa hàng tạp hóa bao gồm:

  • Giá, tủ kệ trưng bày hàng hóa

  • Tủ lạnh, tủ mát, tủ đông để bảo quản

  • Máy và quầy thu ngân

  • Phần mềm quản lý bán hàng

  • Hệ thống đèn, camera giám sát,...

  • Những thiết bị khác như máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn để tương trợ việc thanh toán trở nên mau chóng hơn.



Phần mềm điều hành bán hàng - Trang vật dụng cần thiết khi mở cửa hàng tạp hóa

3.4. Chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

Bạn mang thể nhập hàng tại các chợ làm mối mang mức giá thấp, mà rộng rãi đa dạng mẫu hàng hóa khác nhau để lựa chọn. tuy nhiên, do hàng hóa sở hữu nhiều căn nguyên, căn nguyên khác nhau, bởi thế bạn nên cẩn thận giảm thiểu trường hợp tậu phải hàng fake, hàng giả, hàng giả.

Một số nguồn hàng tạp hóa với thể lấy trong khoảng nhà sản xuất siêu thị bán buôn vừa đảm bảo chất lượng vừa được tương trợ vận tải hàng hóa về đến shop.

Mgoài ra, có thể khiến sàn giao dịch cho các hãng to để được lấy hàng mang giá khuyến mãi, chiết khấu cao,... không những thế, làm đại lý bán buôn thì bạn phải nhập hàng có số lượng lớn và ổn định.


Chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

3.5. Nhập hàng và trưng bày hàng hóa

Cửa hàng tạp hóa sẽ bán đa dạng, phong phú các cái mặt hàng khác nhau. Chủ kinh doanh cần phải sắp xếp và bố trí hàng hóa sao cho tối ưu ko gian nhất. Mà vẫn đảm bảo được việc người dùng tiện lợi tìm kiếm, chọn lọc sản phẩm.

Phân chia từng khu vực cụ thể: Khu vực để gia vị, dầu ăn; Khu vực để bánh kẹo; Khu vực để băng vệ sinh; Khu vực để bột giặt, nước xả vải,... các mặt hàng bán chạy như đồ ăn nhanh, bim bim, nước đái khát, bánh mì,... Thì sở hữu thể đặt ở những nơi dễ trông thấy, chẳng hạn như ngay trước shop.


bí quyết trưng bày hàng hóa ngăn nắp, khoa học

3.6. Lập kế hoạch quảng bá tiếp thị và khai trương shop

Cửa hàng của bạn mới mở và chưa tiếp cận được phổ thông khách hàng? Bạn nên đẩy mạnh truyền thông marketing và quảng cáo tiếp thị bằng cách thức tạo fanpage, website. Sau đấy, cập nhật rất nhiều thông tin về các chương trình khuyến mại, tặng quà, tích điểm để thu hút người dùng đến shop sắm tậu.

Không những thế thì bạn có thể tạo cửa hàng trên sàn thương mại điện tử để tiếp cận được phổ thông khách hàng hơn trên khắp cả nước. kiểu dáng và khiến biển cửa hàng thật ấn tượng để tạo được sự chú ý của người dùng, họ sẽ thường xuyên ghẹ qua cửa hàng của bạn hơn.


lập mưu hoạch marketing và truyền bá tiếp thị cửa hàng

IV. Kinh nghiệm kinh doanh hàng tạp hóa hiệu quả

Để có thể buôn bán tạp hóa hiệu quả, thu được phổ thông lợi nhuận thì những chủ shop cần phải chú ý những điểm sau:

4.1. Xây dựng những chương trình khuyến mãi cho người mua thân thiết

Vun đắp những chương trình giảm giá cho quý khách thân thiết để sở hữu thể giữ chân khách hàng cũ. chẳng hạn như bạn với thể tặng thêm các món quà nhỏ như cục tẩy, mẫu bút, cái thước cho các gia đình mang trẻ thơ nhằm tạo thiện cảm cho các bạn là các bậc phụ huynh, mà trị giá khuyến mãi cũng ko quá cao.

Đối có những quý khách gần nhà, hay tìm đa dạng thì bạn sở hữu thể giao hàng tận nơi ví như đơn hàng lớn. phổ quát shop tạp hóa muốn giữ chân các bạn còn giảm bớt thêm lãi để bán giá sản phẩm thấp hơn so với những shop khác.


vun đắp những chương trình khuyến mại cho quý khách thân thiết

4.2. Trưng bày hàng hóa kỹ thuật, đẹp mắt

Một trong những cách thức tạo được ấn tượng mang quý khách là trưng bày hàng hóa đẹp mắt, công nghệ giúp khách hàng mua và lấy hàng nhanh chóng, tiện dụng hơn.

Hãy dùng những giá kệ để hàng để xếp đặt hàng hóa gọn ghẽ, ngăn nắp theo từng khu vực. ví như sản phẩm nào đang với khuyến mãi hay mặt hàng nào đang bán chạy thì phải để ở vị trí quý khách dễ nhìn thấy thì mới với thể đẩy hàng đi nhanh được.

4.3. Sử dụng phần mềm điều hành hàng hóa tiện lợi

Shop tạp hóa ngày một đông người mua khiến quản lý và nhân viên bán hàng ko kịp, nhiều người dùng đã phải đi shop khác mua vì không chờ được. biện pháp hiệu quả mà đa dạng chủ buôn bán vận dụng bây giờ đó là tiêu dùng phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng có phổ thông tính năng ưu việt. Giúp quản lý số lượng hàng hóa xuất - nhập hàng ngày, điều hành lượng hàng tồn kho, điều hành đơn hàng, thanh toán đơn hàng nhanh chóng,...


dùng phần mềm quản lý hàng hóa thuận lợi

4.4. Giao hàng tận nơi

Nếu bạn đang mở rộng mô phỏng kinh doanh online thì giao hàng tận nơi không còn là việc xa lạ đối có người sử dụng. Giao hàng càng nhanh thì càng để lại ấn tượng với các bạn, và kiên cố lần sau họ sẽ tiếp tục sắm hàng tiếp.

Việc tạo được ấn tượng có các bạn không chỉ mở rộng thêm tệp người mua mà còn giúp truyền bá đa dạng hình ảnh shop đến người dùng.

Để việc quản lý đơn hàng mau chóng hơn thì chủ cửa hàng cần tiêu dùng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp chuyển vận là có thể đẩy đơn giao ngay thức thì sau lúc nhận đặt hàng từ website, điện thoại,...


Giao hàng tận nơi

V. Những mô hình buôn bán shop tạp hóa bây giờ

Một số mô hình kinh doanh shop tạp hóa hiện tại để bạn tham khảo:

5.1. Shop tạp hóa tự chọn

Mô hình cửa hàng tạp hóa tự chọn được hiểu là nơi bán nhiều những mặt hàng cần phải có chuyên dụng cho nhu cầu cần phải có của con người. người dùng tới shop mang thể tự do chuyển di, tuyển lựa các mặt hàng mình cần mà chẳng hề nhờ chủ shop lấy hộ.

5.2. Mở shop đại lý tạp hóa

Mô hình buôn bán mở shop đại lý tạp hóa không những bạn mang thể bán buôn mà còn bán lẻ, hay nhập hàng cho các shop tạp hóa phụ cận. Hình thức buôn bán này cũng được nhiều người ưa chuộng vì phổ thông những loại mặt hàng, mà lại vừa với thể bán lẻ vừa bán lẻ.


mô hình shop đại lý tạp hóa

5.3. Mở tạp hóa online

Thời đại 4.0 khoa học ngày một tăng trưởng thì nhu cầu tìm mua online tăng mạnh. Chỉ cần bạn mang một dòng điện thoại, máy tính kết nối internet là bạn sở hữu thể ngồi tại nhà, văn phòng làm cho việc,... Là có thể mua hàng được mà còn được giao tận nơi vô cùng thuận lợi.

Chính vì vậy mà kế bên việc mở shop offline thì bạn cũng nên đẩy mạnh mở cửa hàng tạp hóa online trên những sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,...), lập fanpage, vun đắp website để tiếp cận được phổ thông quý khách tiềm năng hơn.


Mở cửa hàng tạp hóa online

Bán hàng online cũng cần phải đảm bảo được giá thấp, giao hàng tận nơi nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng cần phải xây dựng được 1 quy trình bán hàng nhiều năm kinh nghiệm và luôn duy trì trong một thời gian dài.

Trên đây là kinh nghiệm mở shop tạp hóa chi tiết trong khoảng A - Z mà tôi muốn san sẻ tới bạn. kỳ vọng, mang các gợi ý có ích này sẽ giúp công tác kinh doanh của bạn càng ngày càng dễ dàng, và thu được lợi nhuận cao.

bottom of page